วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Dexter

Dexter Morgan เป็นชื่อของตัวละครหลักในซีรี่ของอเมริกาเรื่อง "Dexter" ถ้าถามว่าเรื่องนี้มีความน่าสนใจยังไงถึงต้องนำมาเขียนถึงแบบนี้น่ะเหรอคะ ก็เพราะว่ามันมีความแตกต่างจากซีรี่แนวอาชญากรรมเรื่องอื่นๆ ตรงที่ พระเอกเรื่องนี้เป็นทั้งตำรวจและฆาตกรในคนเดียวกันน่ะสิ ตอนนี้เพิ่งดูแค่ season แรกเอง แต่ก็ยอมรับว่าเริ่มติดใจซะแล้วล่ะค่ะ บรรยากาศโดยรวมของซีรี่เรื่องนี้จะเป็นแนวโหดๆ มืดๆมนๆ หน่อยนึงค่ะ เพราะว่าอย่างที่บอก ก็พระเอกของเราดันกลายเป็นคนร้ายซะขนาดนี้ จะไปสดใส สนุกสนานได้ไง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะโหด และเครียดจนเกินไปนะคะ อย่างฉากการฆ่า ก็ไม่ถึงกับเชือดให้ดูกันสดๆ ก็มีตัดภาพหลบไป พอให้รู้ว่าจะเชือดล่ะนะ อะไรแบบนี้ สำหรับซีรี่เรื่องนี้ตอนนี้มีถึงซีซั่นที่ 4 เข้าไปแล้วนะคะ ซึ่งซีซั่นที่ 4 นี่แหละที่คนพูดถึงกันมากเลย ว่าสนุกมากกกกก เอาล่ะค่ะถ้าใครยังไม่เคยดูเรื่องนี้คงอยากรู้เรื่องย่อคร่าวๆ กันแล้วใช่มั้ย อ่านตามมาเลยค่ะ
เด็กเตอร์เป็นเด็กกำพร้า ถูกรับเลี้ยงโดยตำรวจของรัฐไมอามี่ Harry Morgan ตั้งแต่ Dexter อายุได้ 3 ขวบ ซึ่ง Dexter มีน้องสาว 1 คน Debra Morgan ที่เป็นลูกแท้ๆของพ่อแม่บุญธรรม
ต่อมาเมื่อ Dexter เติบโตขึ้น พ่อบุญธรรมเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของลูกชาย พูดง่ายๆว่าเห็นความเป็นฆาตกรโรคจิตนั่นเอง เมื่อพบว่าไม่สามารถแก้ไขอาการของลูกชายได้ พ่อของเด็กซ์เตอร์ก็เริ่มสอนวิธีในการปลดปล่อยความต้องการฆ่าด้วยการฆ่าฆาตกรหรืออาชญากรที่กฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ พร้อมวิธีกลบเกลื่อนร่องรอยและการเอาตัวรอดให้กับเด็กซ์เตอร์ โดยที่เด็กซ์เตอร์ต้องคอยปิดบังทุกคนอยู่ตลอดเวลาว่าตัวเองเป็นคนยังไง มีเพียงพ่อบุญธรรมคนเดียวเท่านั้นที่รู้เรื่องและสนิทกับเขาที่สุด

เนื้อเรื่องโดยรวมก็เป็นแบบนี้ล่ะค่ะ แต่ยังมีตัวละครที่มีความสำคัญอยู่อีกมากในเรื่องนี้ เช่น
- เดบร้า น้องสาวเด็กซ์เตอร์ ซึ่งเป็นตำรวจในหน่วยเดียวกัน (เด็กซ์เตอร์ทำงานเป็นนักวิเคราะห์การกระจายของหยดเลือด ในกรมตำรวจไมอามี่)
- ริต้า แฟนสาวของเด็กซ์เตอร์ แม่หม้ายสาวมีลูกติด 2 คน
- มาเรีย ลาเกอต้า หัวหน้าสาว ที่คอยส่งสายตายั่วยวนให้พระเอกของเราตลอด

เกริ่นนำไปแค่นี้ก่อนก็แล้วกันค่ะ สำหรับซีรี่เรื่องนี้ บ๊าย บาย

1 ความคิดเห็น: