วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Gossip Girl : Serena van der Woodsen

Serena van der Woodsen เซรีนาเป็นหญิงสาวที่ค่อนข้างมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง และมักจะทำอะไรนอกกรอบอยู่เสมอ เธอเคยเป็นนักเที่ยวตัวยง ก่อนจะพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังจากกลับมานิวยอร์ก ในตอนเริ่มเรื่องของซีซั่น 1 แสดงโดย Blake Lively

Blake Lively เกิดวันที่ 25 สิงหาคม 1987 ปัจจุบันอายุ 23 ปี เกิดที่ทาร์ซานา แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เบลคเป็นน้องเล็กสุดในพี่น้อง 5 คน เกิดมาในครอบครัวของนักแสดง ทั้งพ่อแม่และพี่ๆ ทุกคนล้วนอยู่ในวงการบันเทิงหรือ เคยอยู่ในวงการมาก่อน ตอนเด็กๆ พ่อแม่เธอมักจะพาเธอไปที่ห้องเรียนการแสดงที่พ่อและแม่ของเธอเป็นผู้สอน เพราะไม่อยากทิ้งเบลคไว้กับพี่เลี้ยง จึงทำให้เธอได้ซึมซับเกี่ยวกับการแสดงตั้งแต่เด็ก เบลคเริ่มแสดงหนังเรื่องแรกตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ในเรื่อง Sandman ที่พ่อของเธอเป็นผู้อำนวยการสร้าง
 แล้วก็ทิ้งห่างจนถึงวัยรุ่น เบลคเริ่มมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง The Sisterhood of the Traveling Pants ในปี 2005 ตั้งแต่เธอยังเรียนไม่จบไฮสคูล แต่หลังจากถ่ายหนังเรื่องนี้จบจึงกลับไปเรียนต่ออีกปี ในขณะที่เรียนมัธยมถือว่าเป็นนักกิจกรรมเลยก็ว่าได้ เพราะเธอเป็นทั้งประธานนักเรียน เชียร์ลีดเดอร์ และเป็นนักร้องประสานเสียงด้วย ปัจจุบันเบลคคบอยู่กับ Penn Badgley นักแสดงหนุ่มที่เป็นเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันตั้งแต่เด็ก และเป็นนักแสดงร่วมใน Gossip Girl นี่เอง

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของเบลค นอกจาก Gossip Girl แล้วก็ยังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ดังนี้
ปี 2005 The Sisterhood of the Traveling Pants

ปี 2006 Accepted
ปี 2006 Simon Says
ปี 2007 Elvis and Anabelle
ปี 2008 The Sisterhood of the Traveling Pants 2
ปี 2009 New York, I Love You
ปี 2009 The Private Lives of Pippa Lee
ปี 2010 The Town
ปี 2011 Green Lantern

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น