วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Dollhouse

Dollhouse มีพล็อตเรื่องเป็นแนววิทยาศาสตร์ คล้ายๆ หนังกับเรื่องที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์ เช่น A.I., Bicentenial man, I robot แต่มีความแตกต่างจาก 3 เรื่องดังกล่าวตรงที่ ทั้ง 3 เรื่องนั้น เป็นโลกยุคอนาคตกว่านี้มากๆ ที่การมีหุ่นยนต์ในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องปกติ และหุ่นยนต์เหล่านั้นก็เป็นหุ่นยนต์ที่มนุษย์สร้างขึ้นมา ไม่ใช่คน แต่เรื่อง Dollhouse ใช้มนุษย์จริงๆ มาเป็นหุ่นยนต์ (และเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมและกฎหมายด้วยสำหรับธุรกิจประเภทนี้)
การทำให้คนกลายมาเป็นหุ่นยนต์ทำได้โดย backup ความเป็นตัวตนเดิมของเจ้าของร่างกายเก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์ แล้วทำให้สมองอยู่ในภาวะว่างเปล่าเรียกว่า "ตุ๊กตา" เพื่อให้พร้อมที่จะถูกโปรแกรมให้กลายเป็นคนอื่น ซึ่งในภาวะตุ๊กตานี้ไม่ได้หมายถึงคนเหล่านั้นนอนนิ่งเป็นผักปลา แต่เค้าใช้ชีวิตแบบไม่มีรัก โลภ โกรธ หลง ก็แค่ กิน นอน อาบน้ำ วาดรูป เล่นโยคะ อยู่แบบสบายๆ ดูแลร่างกายให้แข็งแรงพร้อมทำงาน (จริงๆ ก็ดูเหมือนจะสบายดี) พอครบกำหนดสัญญาก็ออกไปใช้ชีวิตปกติ (ไม่ใช่แบบว่าใช้งานเสร็จฆ่าทิ้งนะ สบายใจได้)

ส่วนพล็อตเรื่องรวมๆ ก็คือการทำภารกิจการเป็นตุ๊กตาของนางเอก คือ เอคโค่ (ชื่อเธอตอนเป็นตุ๊กตา) ภารกิจมีหลากหลายมาก จ้างไปเป็นแฟนก็มี จ้างไปเป็นภรรยาที่ตายไปแล้ว โดยโหลดข้อมูลภรรยาลงไป ก็มี ซึ่งจะว่าไปมันก็ผิดกฎหมายจริงๆแหละ เหมือนมีการค้าประเวณีแอบแฝงอยู่ด้วย แล้วก็มี FBI คนหนึ่ง ก็คือพระเอกนั่นเองพยายามสืบเกี่ยวกับ Dollhouse โดยตามสืบจากชีวิตเดิมของเอคโค่ ก่อนจะมาเป็นตุ๊กตา

ซีรี่เรื่องนี้มี 2 season จบนะคะ ยังไงก็ลองไปหามาดูกันได้ สนุกทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น