วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

CSI New York

มาซะทีหลังจากไม่ได้อัพเดตบล็อคมานาน มัวแต่ไปตามดูซีรี่ที่ค้างคาอยู่ค่ะ ที่หายไปนานนี่ไปดูเรื่อง CSI New York มา โอ้โหตะบันดูไป 2 season ล่าสุด คือ 5 กับ 6 สนุกมากๆ เลยเอามาแนะนำซะเลย จริงๆ ซีรี่ตระกูลนี้ก็เป็นที่รู้จักมานานหลายปีแล้วนะคะ ตั้งแต่ CSI Las Vegas แล้วมา Miami สุดท้ายน้องใหม่คือ New York ซึ่งแต่ละชุดก็ปาเข้าไป 10, 8 และ 6 season ตามลำดับ แต่เราเริ่มดู New York (อย่างจริงจัง) ก่อน ชุดอื่นเคยดูผ่านๆ ทางช่อง AXN (True Vision) ที่เลือกดูนิวยอร์คก่อนเพราะว่า...ชื่นชอบคุณพี่ Mac Taylor เป็นการส่วนตัวค่ะ อิอิ แต่ต่อไปก็จะหามาดูให้ครบทั้งหมดเพราะว่าชอบซีรี่แนวสืบสวนแบบนี้แหละค่ะ

เอาล่ะ โม้มาเยอะแล้ว มาแนะนำเรื่องนี้ดีกว่า...

เรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนด้วยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์สุดๆค่ะ เมื่อเทียบกับซีรี่แนวสืบสวนเรื่องอื่นๆ (จะค่อยๆ ทยอยกล่าวถึงต่อไป) เช่น Criminal Minds จะสืบจากการวิเคราะห์ตัวอาชญากร หรือฆาตกร หรือเรียกว่า Profile นั่นเอง ก็ออกแนวจิตวิทยานิดนึง แล้วก็แนวสืบสวนเรื่องอื่นๆก็มี Lie to me, Mentalist ซึ่งจะเป็นการอ่านกิริยาท่าทาง จับโกหก อะไรพวกนี้ ซีรี่แนวสืบสวนเรื่องอื่นๆจะเน้นสืบที่ "คน" มากกว่าไม่ว่าจะเป็นผู้ต้องสงสัย หรือ พยาน แต่ CSI จะวิเคราะห์จากหลักฐานก่อน พอหลักฐานชี้ไปที่ใครจึงไปสอบปากคำ แล้วส่วนใหญ่ก็ต้องสารภาพล่ะค่ะ เพราะหลักฐานมัดตัวแน่นหนาเลย

ที่น่าสนใจอีกอย่างของเรื่องนี้ก็คือ เทคโนโลยีในการวิเคราะห์หลักฐานค่ะ มีคนที่ดูเรื่องนี้มาทุกชุดแล้วเค้าบอกว่านิวยอร์คนี่อุปกรณ์ทันสมัยที่สุดแล้วนะ บางทีเห็นอุปกรณ์แล้วแบบ มีจริงป่ะเนี่ยหรือแต่งขึ้นมา สนุกดีค่ะเรื่องนี้ดูเพลินๆ แอบติดตามนิดๆ แต่ไม่ถึงขั้นอดหลับอดนอนดูเหมือนบางเรื่อง ลองดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น