วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

True Blood

True Blood ซีรี่ส์ฝรั่งเรื่องนี้เพิ่งดูจบซีซั่นแรกไปเมื่อกี๊นี้เองค่ะ สดๆเลย เป็นซีรี่ส์เกี่ยวกับแวมไพร์ในยุคปัจจุบันที่มีการเปิดเผยถึงการมีอยู่ของพวกเขาต่อมนุษย์โลก พล็อตน่าสนใจดีค่ะ เป็นการนำพล็อตเรื่องแนวแฟนตาซีร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดในยุคปัจจุบัน (พระเอกแวมไพร์เล่นเกม Wii ด้วย) ซึ่งพล็อตแนวนี้ก็มาแรงมากๆ ตอนนี้มีถึง 3 ซีซั่นแล้ว

งั้นขอพูดถึงซีซั่นแรกก่อนแล้วกัน เริ่มแรกที่ดูก็สะดุดก่อนเลยคือสำเนียงของนางเอกค่ะฟังแปลกๆ ไม่คุ้นหูเลย เลยไปหาข้อมูลมาว่าเป็นสำเนียงทางใต้ตามท้องเรื่องคือรัฐหลุยส์เซียน่า (Louisiana) ซึ่งเป็นรัฐที่อยู่ในโซน South Central State ของประเทศสหรัฐอเมริกา และที่โดดเด่นอีกอย่างของเรื่องนี้คือ ฉากเรท ที่เรทแบบถอดหมด และมีหลายฉากด้วย เรียกว่าเวลาจะนั่งดู ต้องดูดีดีว่าพ่อกับแม่ไม่อยู่แถวนั้นอ่ะค่ะ
เนื้อเรื่องในตอนแรกๆมันให้ความรู้สึกคล้ายๆ Twilight เลยนะในความคิดเรา คือ มันออกแนว โรแมนติค แบบว่ามีรักแรกพบ แล้วพระเอกก็คอยปกป้องนางเอก อะไรแบบนี้ แต่พอดูๆไปก็เริ่มเห็นความแตกต่างมากขึ้น คือ Tru Blood เนี่ย เลือดสาดกว่า เรทกว่ามาก แล้วก็มีตัวละครมากมายหลากหลายกว่าเยอะ อาจจะเพราะเป็นละครด้วยมั้งคะ เลยมีเนื้อเรื่องที่กว้างกว่า แต่จากการดูซีซั่นแรกจบไปก็อยากดูต่อนะ ถือว่าสนุกดีเลยล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น